TÓM TẮT VIỆC CHẤM DỨT CẤP THẺ BẢO HÀNH CỨNG
Trong thời đại hiện nay, việc số hóa thông tin đã có những bước tiến lớn. Khách hàng đã quen sử dụng mạng Internet để mua sắm, kiểm tra thông tin và tiến hành nhiều giao dịch khác. Vì thế, sự thay đổi của TISSOT từ Thẻ bảo hành cứng sang bảo hành điện tử sẽ giúp khách hàng thuận tiện & dễ dàng hơn trong việc bảo hành sản phẩm. Đồng thời cũng góp phần giảm thiểu việc in ấn, lưu hành, bảo quản & các bất tiện khác của Thẻ bảo hành cứng. TISSOT chính thức triển khai hệ thống quản lý bảo hành điện tử trên toàn cầu và áp dụng chính thức tại Việt Nam từ ngày 01/07/2024, đồng thời ngưng cấp thẻ bảo hành cứng.
Thẻ bảo hành cứng sẽ không còn cung cấp từ ngày 01/07/2024
- Kể từ ngày 01/07/2024 tất cả các Đại lý/Cửa hàng bán sản phẩm TISSOT chính hãng sẽ ngưng cấp thẻ bảo hành cứng cho khách hàng và chỉ kích hoạt bảo hành điện tử.
- Những sản phẩm mua từ ngày 01/07/2024 chỉ có hiệu lực bảo hành khi có thông tin bảo hành điện tử trên hệ thống của hãng TISSOT.
LỢI ÍCH CỦA BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ:
Bảo hành điện tử sẽ giúp khách hàng tăng trải nghiệm với TISSOT và xóa đi sự lo âu đối khi phải bảo quản kỹ lưỡng thẻ bảo hành giấy trong suốt 2 năm bảo hành miễn phí quốc tế (hoặc đến 3 năm cho các mẫu có bộ máy chính xác cao chronometer). Hãy thử hình dung một trường hợp khi đi du lịch hoặc công tác ở nước ngoài mà chiếc đồng hồ TISSOT của bạn có trục trặc bất ngờ nhưng lại không đem theo thẻ bảo hành để được hưởng quyền lợi bảo hành miễn phí quốc tế! Nay với bảo hành điện tử, thông tin về ngày mua, tên sản phẩm và số sê-ri đã được lưu trữ an toàn tại trụ sở của TISSOT ở Thụy Sỹ và khách hàng có thể dễ dàng truy vấn hiệu lực bảo hành và các thông tin liên quan này bất cứ lúc nào và ở đâu tại trang web Register My Watch
Trang Register My Watch cung cấp chi tiết hiệu lực bảo hành và các thông tin liên quan đến sản phẩm.
Các Trung tâm bảo hành toàn cầu sẽ tự kiểm tra số sê-ri của chiếc đồng hồ khi bạn đem đến để sửa chữa hay bảo dưỡng và áp dụng chính sách miễn phí phù hợp cho sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành. Bạn không cần đem theo bất cứ giấy tờ để chứng minh nguồn gốc và ngày mua hàng nữa.
Một lợi ích đáng chú ý của việc không lưu hành thẻ bảo hành cứng mà chỉ sử dụng bảo hành điện tử là chống hàng giả, hàng nhập khẩu không chính ngạch, hàng cũ, hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc… Bởi vì chỉ có các Đại lý/Cửa hàng được ủy quyền bán lẻ TISSOT chính hãng mới có thể kích hoạt bảo hành điện tử cho sản phẩm được nhập khẩu chính ngạch vào Việt Nam. Do đó các nguồn hàng không chính ngạch sẽ không có hiệu lực bảo hành nếu thiếu thông tin bảo hành điện tử trên hệ thống của hãng.
TRA CỨU THÔNG TIN BẢO HÀNH RẤT ĐƠN GIẢN
Khi khách hàng muốn tra cứu xem thông tin bảo hành của sản phẩm mình đã mua, có thể truy cập vào trang web Register My Watch và tiến hành đăng ký một tài khoản cho riêng mình, sau đó nhập số sê-ri của chiếc đồng hồ đã mua là có thể xem được thông tin bảo hành.
CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP
1. Khách hàng đã mua đồng hồ trước đây có Thẻ bảo hành cứng nhưng không cóbảo hành điện tử. Nay thì sao?
Trường hợp này là khách hàng mua từ thời điểm chưa triển khai bảo hành điện tử. Do đó Thẻ bảo hành cứng vẫn có giá trị sử dụng (khách hàng nên bảo quản cẩn thận). Dù không có bảo hành điện tử nhưng khách hàng vẫn có thể tạo tài khoản trên RMW và thêm mới sản phẩm đang có vào bộ sưu tập trong mục MY WATCHES, tuy nhiên trên RMW sẽ thiếu thông tin về ngày mua.
2. Khách hàng đã mua đồng hồ trước đây có cả Thẻ bảo hành cứng và bảo hành điện tử. Nay thì sao?
Trường hợp này là khách hàng mua hàng trong thời điểm thử nghiệm chương trình bảo hành điện tử. Thẻ bảo hành cứng vẫn có giá trị sử dụng, tuy nhiên khách hàng không cần đem thẻ khi đến Trung tam bảo hành vì hệ thống đã có lưu thông tin bảo hành điện tử rồi. Khách hàng có thể tạo tài khoản trên RMW (nếu chưa tạo) và thêm mới sản phẩm đang có vào bộ sưu tập trong mục MY WATCHES.
3. Nhân viên bán hàng quên kích hoạt bảo hành điện tử thì làm sao?
Hiện nay hãng TISSOT cho phép 30 ngày để kích hoạt bảo hành điện tử nếu quên hoặc lúc đó có lỗi kỹ thuật (ví dụ: hệ thống bảo trì, mất kết nối Internet…)
4. Nếu không cấp Thẻ bảo hành cứng cho khách hàng nữa, vậy thì thẻ RMW có thay thế được không?
Không. Thẻ RMW chỉ có tính chất giới thiệu về trang web RMW để khách hàng vào tạo tài khoản và xem thông tin một hay nhiều sản phẩm TISSOT mình đang sở hữu. Thẻ này không có giá trị bảo hành nên có mất cũng không sao.
5. Những mẫu đồng hồ đời cũ không có số sê-ri sẽ được cấp bảo hành cứng?
Đúng. Sản phẩm đời cũ khách hàng chọn mua vẫn có giá trị bảo hành quốc tế khi đi kèm với Thẻ bảo hành cứng.
6. Đại lý/Cửa hàng được ủy quyền chính thức của TISSOT có thể kích hoạt bảo hành điện tử cho sản phẩm không chính ngạch, hàng xách tay, hàng mua ở nước ngoài không?
Không. Đại lý/Cửa hàng được ủy quyền chính thức của TISSOT chỉ được kích hoạt bảo hành điện tử cho sản phẩm chính hãng bán từ cửa hàng của mình, bằng đúng tài khoản của Đại lý/Cửa hàng. Đại lý/Cửa hàng cũng không được dùng chức năng kiểm tra bảo hành "CHECK WARRANTY" để xác nhận hàng thật/giả cho các sản phẩm không chính hãng. Vì làm những điều này là tiếp tay cho các hoạt động bán hàng không chính hãng.
7. Khách hàng không muốn bảo hành điện tử mà chỉ muốn Thẻ bảo hành cứng như trước đây.
Không. Hãng TISSOT đã chính thức chuyển hoàn toàn sang bảo hành điện tửtrên toàn cầu và ngưng cấp Thẻ bảo hành cứng tại Việt Nam kể từ ngày 01/07/2024.
8. Số sê-ri nằm ở đâu?
Nó được khắc trên nắp đáy của đồng hồ, trên miếng phim dán bảo vệ nắp đáy và trên thẻ giá. Lưu ý: số sê-ri WATCH-SECUR có 9 chữ số, còn số sê-ri hệ cũ có 11 chữ số (với số sê-ri hệ cũ này cần nhập thêm số RFID để hệ thống nhận diện sản phẩm).
9. Khách hàng không muốn tạo tài khoản RMW vì lý do riêng hoặc vì bí mật thông tin.
Việc tạo tài khoản này không bắt buộc và tùy ý của khách hàng. Tuy nhiên đồng hồ khách hàng mua đã được ghi nhận lên hệ thống là đã bán ra và đã được kích hoạt bảo hành điện tử có giá trị bảo hành toàn cầu. Khách hàng vẫn có thể kiểm tra trạng thái kích hoạt bảo hành điện tử trên trang RMW mà không cần tạo tài khoản.
10. Khách hàng không thấy có thông tin ngày mua chiếc đồng hồ của mình trên RMW.
Điều này có nghĩa là trên hệ thống của TISSOT không có dữ liệu về việc bán ra của chiếc đồng hồ này. Trong trường hợp này khách hàng vui lòng liên hệ với cửa hàng đã mua sản phẩm để yêu cầu hỗ trợ, kiểm tra và kịch hoạt lại bảo hành điện tử.
Lưu ý quan trọng: Trường hợp rất hiếm là cửa hàng vẫn còn tồn vài mẫu đồng hồ đời cũ sản xuất trước 2014 hoặc dòng T-Gold, T-Pocket không có số sê-ri nên không thể kích hoạt bảo hành điện tử được. Do đó vẫn sử dụng Thẻ bảo hành cứng cho những trường hợp này.